homebanner

Cuộc chơi SUV chạy điện đang nóng dần lên nhờ đặc tính mô tơ điện cực kì lý tưởng với yêu cầu vận hành đặc thù của dòng xe này

Dù chưa có mặt tại thị trường Mỹ - nơi vốn rất ưa chuộng xe điện, Mitsubishi Outlander Hybrid cắm-sạc (PHEV) với hệ dẫn động bốn bánh đã đạt được những thành công bước đầu khá ấn tượng tại châu Âu và Nhật. Thực tế, số liệu công bố trong hội thảo Plug In 2014 tại San Jose (California, Mỹ) cho thấy hãng xe Nhật đã bán được 33.000 chiếc Outlander PHEV.


Otofun News

Trong số này, có 15.000 xe được Mitsubishi bán ra tại Nhật và 18.000 xe được phân phối tới châu Âu. Theo Fuminori Kojima – nhân sự cao cấp của Mitsubishi Bắc Mỹ, thị trường có doanh số tốt nhất tại châu Âu là Hà Lan với khoảng 6.000 xe nhờ nhu cầu rất cao của người dân khu vực này về các mẫu xe Hybrid cắm-sạc.

Otofun News

Outlander PHEV yêu cầu nhiên liệu với thông số ít nhất là xăng không chì RON95, sử dụng pin 12 kWh với khả năng di chuyển gần 50 km chỉ sử dụng năng lượng điện. Phiên bản dành cho thị trường Mỹ - vốn dự kiến ra mắt trong tháng 10 hoặc 11 tới - có thể sẽ được bổ sung thêm cổng sạc nhanh CHAdeMO để cải thiện việc sử dụng hàng ngày của người dùng. Theo đại diện của Mitsubishi, sự chậm trễ của Mitsubishi tại Mỹ một phần là do những hạn chế trong chuỗi cung ứng pin. Sản lượng pin không đủ đã buộc hãng xe Nhật chỉ có thể ưu tiên trước tiên cho thị trường nội địa và châu Âu mà thôi.


Otofun News

Cũng theo số liệu của Tổ chức giao thông và môi trường châu Âu, doanh số bán các dòng xe có mô tơ điện với cơ chế cắm-sạc đã tăng lên gấp đôi sau mỗi năm kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2010. Trong năm ngoái, đã có gần 50.000 mẫu xe bán ra tại châu Âu với những gương mặt nổi bật bao gồm Renault Zoe EV, Outlander PHEV và Volvo V60 Plug-in.


Otofun News

otofun.net